Rụng rời trước 7 địa điểm du lịch Lào Cai đẹp tuyệt cú mèo

Các tỉnh thành Tây Bắc luôn và chưa bao giờ hết quyến rũ trong tâm trí của nhiều tín đồ thích du lịch. Với vẻ đẹp hoang sơ, nguyên bản của thiên nhiên xen lẫn trong đó chính là nét văn hóa đặc sắc, ẩm thực phong phú khiến du khách phải trầm trồ thán phục. Trong số đó Lào Cai chính là một cái tên nổi trội nhất. Vậy bạn đã biết đến những địa điểm du lịch Lào Cai đẹp và nổi tiếng nhất hiện nay chưa? Ngoài một Sapa mang vẻ đẹp tuyệt diệu thì tỉnh thành này còn rất nhiều những mảnh ghép huyền bí cần chúng ta khám phá.

Địa điểm du lịch Lào Cai: #1 Xã Y Tý

  • Địa chỉ: xã Y Tý, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai

Nằm tại độ cao khoảng 2000m so với mực nước biển, xã Y Tý chính là một địa điểm du lịch lào Cai đẹp nhất bên cạnh Sapa hiện nay. Không hề kém cạnh, Y Tý sở hữu rất nhiều khung cảnh hoang sơ khiến cho nhiều người phải động lòng, đi kèm với đó chính là nhiều hoạt động trekking, camping,… Vô cùng hấp dẫn.

Để có thể ngắm trọn vẹn ruộng bậc thang vàng ươm, thì bạn nên di chuyển từ thung lũng Thề Pả – Hồng Ngài – Dền Sáng. Đặc biệt tại Dền Sáng, cánh đồng lúa sẽ càng thêm rực rỡ hơn nữa bởi lúa tại đây được cấy là lúa đặc trưng của địa phương.

Vào mùa săn mây, chúng ta nên ghé qua các địa điểm: Ngải Thầu, dốc A Lù, đỉnh Lảo Thẩn,… Nằm trong miền khí hậu ôn đới cộng thêm với độ cao đáng kể, bạn sẽ săn được những khoảnh khắc với tay chạm vào mây vô cùng đẹp. Đặc biệt, con đường từ dốc A Lù đi đến Ngải Thầu chính là điểm nhấn trên cả chuyến du ngoạn.

Không chỉ săn mây dễ dàng mà nơi đây cũng có view tuyệt đẹp để ngắm được ruộng bậc thang ở trong nắng, trong sương. Tuy nhiên, nếu như không thuộc lòng đường xá, bạn có thể tham gia trải nghiệm thiên đường mây Y Tý Lào Cai để đảm bảo được sự an toàn.

diadiemdulichlaocai1

Xã Y Tý. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Lào Cai: #2 Thành phố SaPa

Đến với Lào Cai, chúng ta dĩ nhiên là phải ghé qua Sapa một lần Dù đã trải qua rất nhiều năm tháng, phủ sương mù vẫn sẽ giữ được nét quyến rũ lạ kỳ của mình. Với độ cao từ 1500 – 1800m so với mực nước biển, Sapa vừa là nơi chiếm trọn cảnh rừng nguyên sinh hoang dã lại vừa có các công trình nên thơ, hiện đại, khách sạn, resort cao cấp và bản làng cổ xưa.

Một số những danh thắng nức tiếng tại Sapa cũng thuộc top những địa điểm du lịch Lào Cai hot nhất chẳng hạn như: Bản Cát Cát, Nhà thờ đá SaPa, Sun Plaza, Dinh thự Hoàng A Tưởng, bãi đá cổ, thung lũng hoa hồng, Tả Giàng Phình, bản Tả Phìn,…

diadiemdulichlaocai2

Thành phố Sapa. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Lào Cai: #3 Bạch Mộc Lương Tử – Kỳ Quan San

  • Địa chỉ: Trung Lèng Hồ, Bát Xát, Lào Cai

Một địa điểm du lịch Lào Cai nằm ở độ cao 3000m so với mực nước biển, cung đường lên đỉnh Bạch Mộc Lương Tử là thách thức có hấp lực đối với bất kỳ những đam mê trekking. Đỉnh núi này nằm giữa Lào Cai và Lai Châu tương ứng với hai cung đường để có thể lên được đỉnh.

Bắt đầu di chuyển từ Bát Xát, Lào Cai thì cung đường đi lên đến đỉnh Bạch Mộc Lương khá khúc Khuỷu, lối đi nhiều đá, nhỏ hẹp và xuyên qua các cánh rừng. Nhưng bù lại, quang cảnh tại tuyến đường này rất lý tưởng để có thể ngắm được bình minh rạng rỡ nằm trên các tầng mây. Đây cũng chính là một điểm nhấn đặc biệt nhất nơi đây.

diadiemdulichlaocai3

Bạch Mộc Lương Tử – Kỳ Quan San. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Lào Cai: #4 Đèo Ô Quy Hồ

  • Địa chỉ: SaPa, Lào Cai

Một địa điểm du lịch Lào Cai nổi tiếng trong bộ tứ những đỉnh đèo đẹp và hiểm trở bậc nhất Việt Nam. Tuy nhiên, khung cảnh mà Ô Quy Hồ mang đến đây lại đáng để vượt qua hàng ngàn nguy hiểm đến thăm: Các loài hoa rừng đua nhau khoe sắc, tầng mây gần ngay trước mắt, tuyết rơi lãng mạn,…

Một cung đường tuyệt đẹp để chinh phục dành cho bạn đó là qua Y Tý – Ô Quy Hồ – SaPa. Tại nơi cổng trời trên đỉnh đèo, bạn sẽ có thể cảm nhận được khung cảnh hữu tình với ánh nắng phản quang trên các tầng mây tạo thành sự đan xen màu sắc hiếm có. Kết hợp với đó là màu vàng trải dài trên khắp các ruộng bậc thang sẽ khiến nhiều người mãn nhãn.

diadiemdulichlaocai4

Đèo Ô Quy Hồ. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Lào Cai: #5 Xã Hầu Thào

  • Địa chỉ: xã Hầu Thào, SaPa, Lào Cai

Xã Hầu Thào một địa điểm du lịch Lào Cai được chú ý đến gần đây. Trên thực tế, đã có rất nhiều du khách ghé qua Mường Hoa – địa điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất tại Hầu Thào và chỉ dừng lại tại đó. Tuy nhiên, Hầu Thào đâu chỉ có thế mà vẫn còn rất nhiều địa điểm check-in đẹp đến không ngờ.

Đầu tiên khi đến Hầu Thào bạn nên thăm thú thôn Hầu Chư Ngài – là nơi sinh sống của dân tộc người Mông. Đến đây các em bé sẽ dẫn bạn đi tham quan Cầu Mây, vượt qua những bậc thang ruộng chín vàng, đến các con thác vừa hoang sơ lại đẹp tuyệt vời,…

Ngoài ra, Hầu Thào cũng là nơi lưu giữ được cánh rừng sa mu cổ nhất tại Việt Nam, xuyên qua cánh rừng, chúng ta sẽ có thể cảm nhận được bầu không khí trong lành, nạp đầy năng lượng, loại bỏ ưu phiền cho hành trình sắp tới. Đồng thời, khung cảnh nơi đây cũng vô cùng huyền bí sẽ chinh phục được mọi tín đồ.

diadiemdulichlaocai5

Xã Hầu Thào. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Lào Cai: #6 Sun World Fansipan Legend

  • Địa chỉ: SaPa, Lào Cai

Địa điểm du lịch lào Cai vừa mang nét hiện đại lại mang nét đẹp tự nhiên chính là Sun World Fansipan Legend! Đây là một khu tổ hợp tham quan – vui chơi giải trí – nghỉ dưỡng đẳng cấp bậc nhất được giới trẻ yêu thích nhất hiện nay.

Đến với Sun World Fansipan Legend bạn sẽ phải mua vé Mường Hoa để trải nghiệm khung cảnh cổ tích chạy xuyên qua đồng hoa hồng mà bên dưới là thung lũng xanh ngát khiến cho bạn ngỡ như đang lạc vào một nơi đồng thoại.

Tiếp đó, cột cờ tổ quốc chính là nơi check-in mà các tín đồ du lịch ai cũng nên đến một lần. Du khách nếu như là người sùng đạo thì đừng bỏ qua Đại Tượng Phật A Di Đà, Thanh Vân Đắc Lộ,Bích Vân Thiền Tự,…

Đặc biệt, chúng ta cần phải chinh phục cả “nóc nhà Đông Dương” Fansipan. Hiện nay, Sun World Fansipan Legend đã có tuyến cáp treo ba dây Fansipan vô cùng hoành tráng. Vì thế bạn cũng có thể trải nghiệm nhé!

diadiemdulichlaocai6

Sun World Fansipan Legend. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Lào Cai: #7 Chợ Phiên Bắc Hà

  • Địa chỉ: Thị trấn Bắc Hà, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai

Khi đến với các địa điểm du lịch Lào Cai thì hãy đến chợ phiên Bắc Hà để có thể thưởng thức được nhiều món ăn đặc sản dân dã của nơi đây. Đồng thời có thể mang về nhà các món quà lưu niệm đến từ vùng cao. Bạn cũng nên đến để thưởng thức các món ăn là thắng cố ngựa, phở, thắng cố trâu, bánh ngô, xôi màu, bánh nếp,…

diadiemdulichlaocai7

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *