“Rụng rời” trước top 7 địa điểm du lịch Lào Cai tuyệt đẹp!

lao-cai

Các tỉnh thành Tây Bắc vẫn chưa bao giờ hết quyến rũ trong tâm trí tín đồ du lịch. Vẻ đẹp hoang dã của thiên nhiên xen lẫn trong văn hoá đặc sắc, trang phục rực rỡ và ẩm thực nơi đây sẽ khiến du khách bốn phương phải thán phục. Trong số những tỉnh thành đó, Lào Cai vẫn là cái tên nổi bật. Vậy bạn đã biết địa điểm du lịch Lào Cai nào đẹp nhất hiện nay? Ngoài Sapa, tỉnh thành này vẫn còn nhiều mảnh ghép huyền bí cần chúng ta khám phá.

Hội vi vu ơi, nhanh chóng săn vé máy bay đi Hà Nội và lên kế hoạch đến Lào Cai ngay!

Chiêm ngưỡng những địa điểm du lịch Lào Cai đẹp nhất

Chiêm ngưỡng những địa điểm du lịch Lào Cai đẹp nhất. @tibnguyen

1. Xã Y Tý

Địa chỉ: xã Y Tý, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai

Nằm trên độ cao 2000m so với mực nước biển, xã Y Tý là một trong những địa điểm check-in tuyệt nhất hiện nay, bên cạnh Sapa. Không hề “thua chị kém em”, Y Tý sở hữu nhiều khung cảnh hoang sơ khiến người ta phải động lòng, đi kèm nhiều hoạt động camping, trekking,… hấp dẫn.

Đầu tiên, bạn nên lên kế hoạch đến Y Tý trong hai khoảng thời gian sau: tháng 8 – tháng 9 (mùa lúa chín) hoặc tháng 9 – tháng 4 năm sau (mùa săn mây). Để ngắm trọn ruộng bậc thang vàng ươm, lộ trình lý tưởng là đi từ thung lũng Thề Pả – Hồng Ngài – Dền Sáng. Đặc biệt ở Dền Sáng, cánh đồng lúa càng trở nên rực rỡ bởi lúa được cấy là lúa đặc trưng của địa phương.

Ruộng bậc thang tại Y Tý

Những thửa ruộng bậc thang tại Y Tý đẹp không thua nơi nào tại Tây Bắc. @linhscape

Y Tý ngập trong mây trời

Khung cảnh Y Tý ngập trong mây trời. @internet

Vào mùa săn mây, chúng ta có thể ghé qua những địa điểm sau: dốc A Lù, Ngải Thầu, đỉnh Lảo Thẩn,… Nằm trong vùng khí hậu ôn đới cộng với độ cao đáng kể, bạn sẽ săn được những khoảng khắc với tay chạm tới mây cực kỳ tuyệt vời. Đặc biệt, con đường từ dốc A Lù đi Ngải Thầu là điểm nhấn trên cả chuyến du ngoạn Y Tý.

Không chỉ “săn mây” dễ dàng, nơi này cũng có view cực chất để ngắm ruộng bậc thang bạt ngàn trong sương, trong nắng. Tuy nhiên nếu không thông thuộc đường, bạn có thể tham gia những tour trải nghiệm thiên đường mây Y Tý Lào Cai để đảm bảo an toàn.

Cánh đồng tuyết trắng tại Y Tý

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *