Tất Tần Tật Kinh Nghiệm Du Lịch Lào Cai Cho Người Mới Đi Lần Đầu

Kinh nghiệm du lịch lào cai


Được xem như “ngôi nhà” chung của 25 dân tộc anh em, Lào Cai trở thành một điểm đến hấp dẫn cho nhóm phượt khi hội tụ đầy đủ những nét văn hóa độc đáo của các dân tộc. Điều đặc biệt là, tùy thuộc vào từng thời điểm trong năm, vùng đất này sẽ mang đến những sắc màu riêng biệt, tạo nên một không gian khó có thể tìm thấy ở bất kỳ địa điểm nào khác.

Có nhiều lý do khiến du khách đam mê du hí nên xem xét việc chọn Lào Cai làm điểm đến lý tưởng cho hành trình tiếp theo của họ. Bài viết dưới đây Top Lào Cai AZ chia sẻ những kinh nghiệm du lịch Lào Cai để hiểu rõ hơn về vùng đất này!

Đôi nét về du lịch Lào Cai

Vẻ đẹp của Lào Cai

Nằm tại vùng Tây Bắc tuyệt vời, Lào Cai mang đến một vẻ đẹp lạ kỳ và cuốn hút du khách. Với sự đa dạng văn hóa và trang phục sặc sỡ của người dân, du lịch Lào Cai là một trải nghiệm thú vị dành cho những người yêu thích khám phá.

Những thửa ruộng bậc thang xanh biếc và những đám mây trắng nhẹ trôi trên đỉnh núi tạo nên một cảnh tượng đẹp không thể nào bỏ qua khi du lịch Lào Cai. Trong mùa xuân, những loài hoa nở rộ tạo nên một bức tranh phong cảnh tươi mới và tràn đầy sức sống.

Những dải ruộng bậc thang tạo nên nét đẹp độc đáo tại Lào Cai
Những dải ruộng bậc thang tạo nên nét đẹp độc đáo tại Lào Cai

Con người ở đây cũng nổi tiếng với tính thân thiện và hiếu khách. Họ luôn tận tâm và sẵn sàng hỗ trợ du khách khi cần. Vì thế, du lịch Lào Cai là một trải nghiệm đáng nhớ!

Khoảng thời gian đẹp nhất để đi du lịch Lào Cai

Chọn đúng khoảng thời gian có thể làm cho chuyến đi của bạn trở nên thú vị hơn. Điều này quan trọng vì thời tiết ảnh hưởng đến trải nghiệm du lịch của bạn. Bạn hãy tưởng tượng nếu bạn đến một địa điểm du lịch mà thời tiết không thuận lợi, mưa to khiến bạn không thể thăm thú được, đó sẽ là một trải nghiệm không mong muốn, đúng không?

Top Lào Cai AZ khuyến nghị bạn nên du lịch từ tháng 4 đến tháng 8. Trong khoảng thời gian này, thời tiết ấm áp, nắng và thoáng đãng, là điều kiện lý tưởng để bạn thăm quan các địa điểm du lịch ở Lào Cai.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên với hoa lá rực rỡ và mùi của đồng lúa chín mạ, thì bạn có thể chọn thời gian từ tháng 8 đến tháng 3 (năm sau). Trong khoảng thời gian này, không khí sẽ hơi se lạnh, với tiết trời ẩm ướt. Hãy kiểm tra dự báo thời tiết trước khi bạn đi để tránh những ngày mưa!

Bỏ túi những kinh nghiệm du lịch Lào Cai quan trọng
Bỏ túi những kinh nghiệm du lịch Lào Cai quan trọng

Ngoài ra, nếu bạn chọn thời điểm từ tháng 12 đến tháng 1 (năm sau), bạn có cơ hội trải nghiệm tuyết rơi và chụp những bức ảnh đẹp với tuyết phủ trắng xóa. Khi đến Lào Cai vào thời gian này, hãy mặc đủ quần áo ấm để chống lạnh!

Du lịch Lào Cai bằng phương tiện gì?

  • Xe Máy: Cách Hà Nội khoảng hơn 370km, xe máy là sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ thích phượt khi khám phá Lào Cai. Trên chiếc xe máy, bạn sẽ được ngắm nhìn nhiều cảnh đẹp tuyệt vời trên đường và hít thở không khí tinh khiết khi rời xa khỏi thị trấn ồn ào.
  • Xe Khách, Tàu Hỏa: Đối với những người muốn tiết kiệm thời gian, việc đi du lịch Lào Cai bằng xe khách hoặc tàu hỏa là lựa chọn phù hợp. Nếu di chuyển bằng các phương tiện này, bạn nên chọn các chuyến đi vào ban đêm để khi bình minh, bạn đã tận hưởng được vẻ đẹp của Lào Cai. Tuy nhiên, lựa chọn ghế ngồi thoải mái để tránh cảm giác đau lưng, đặc biệt là khi di chuyển từ Hà Nội đến Lào Cai mất khoảng 4 – 5 tiếng.
  • Đối với những người ở các tỉnh miền Nam như Sài Gòn, việc di chuyển bằng máy bay đến Hà Nội trước rồi xuất phát đi du lịch Lào Cai cũng là một lựa chọn thuận tiện.
Đối với những người muốn tiết kiệm thời gian, việc đi du lịch Lào Cai bằng xe khách hoặc tàu hỏa là lựa chọn phù hợp
Đối với những người muốn tiết kiệm thời gian, việc đi du lịch Lào Cai bằng xe khách hoặc tàu hỏa là lựa chọn phù hợp

Những địa điểm du lịch Lào Cai không thể bỏ qua

Sapa – khám phá châu Âu tại Việt Nam

Khi nhắc đến Lào Cai, hình ảnh những làn mây bồng bềnh là điều mà ai cũng nghĩ ngay. Chắc chắn, không có du khách nào có thể không bị cuốn hút bởi những cung đường ngập sương và không khí trong lành của buổi sớm Sapa.

Con đường dẫn lên cổng trời quanh co giữa những dãy núi ngoằn ngoèo. Từ đỉnh cao, ánh mắt có thể hướng xa, ngắm nhìn những ngọn núi đan xen, bên trên là bầu trời xanh với những đám mây trôi nổi như có thể chạm đến bất cứ lúc nào.

Thị trấn Sapa được thiên nhiên ưu ái ban tặng khung cảnh và khí hậu như nơi trời Âu
Thị trấn Sapa được thiên nhiên ưu ái ban tặng khung cảnh và khí hậu như nơi trời Âu

Đón mùa vàng trên Sàng Ma Sáo

Sàng Ma Sáo, thuộc huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, là một viên ngọc đẹp tuyệt vời giữa vùng Tây Bắc hùng vĩ và poetic. Mỗi tháng 9, Sàng Ma Sáo khoác lên mình tấm áo vàng rực rỡ, quyến rũ với những đường cong uốn lượn qua ruộng bậc thang như những nấc thang dẫn lên thiên đường.

Theo kinh nghiệm du lịch Lào Cai, nếu chọn Sàng Ma Sáo làm điểm dừng chân, đừng quên ghé thăm những bản làng yên bình dưới chân núi. Nằm xen giữa địa hình hiểm trở, với những đồi núi chia rẽ và vực sâu xung quanh, những bản làng hiện lên như những điểm nhấn tuyệt vời.

Mặc dù có vẻ đáng sợ, kinh nghiệm du lịch Lào Cai được chia sẻ từ những người đi trước lại cho rằng cảm giác đứng nhìn xuống những vực sâu hút hồn là một trải nghiệm không thể bỏ qua. Nếu bạn là một tín đồ phượt, đây chắc chắn là một trong những con đường đáng thách thức một lần trong đời.

Một trong những khung cảnh đặc trưng tại Sàng Ma Sáo
Một trong những khung cảnh đặc trưng tại Sàng Ma Sáo

Núi Nhìu Cồ San cũng là một địa điểm bạn nên đưa vào lịch trình du lịch Lào Cai của mình. Vào mùa nước đổ, đỉnh núi Nhìu Cồ San như một tấm gương khổng lồ. Đây cũng được ví như điểm giao của đất và trời, nằm ở độ cao 2.300 m so với mực nước biển.

Để đến Sàng Ma Sáo, bạn có thể bắt xe lên Sapa và đi thêm khoảng 70km nữa. Hãy sắp xếp lịch trình một cách hợp lý để chuyến đi diễn ra thuận lợi và tiết kiệm thời gian, với khoảng cách di chuyển giữa các điểm phù hợp.

Bản Lao Chải – Tả Van

Đặt giữa trung tâm thị trấn Sapa khoảng 7km-11km, bản Lao Chải – Tả Van là tổ ấm của nhiều cộng đồng dân tộc như Mông, Dao Đỏ, Giáy,…

Những bản làng Tây Bắc từ lâu đã gìn giữ một vẻ đẹp riêng biệt, thu hút những người yêu thích du lịch bởi sự khác biệt độc đáo so với những khu đô thị hiện đại. Bên cạnh những giai điệu trầm bổng của tự nhiên, Lao Chải – Tả Van sẽ đưa bạn về gần với thước phim của những ruộng bậc thang màu vàng tươi rực, xa xa là những ngôi nhà tranh mơ hồ nằm trong làn khói chiều.

Bản Tả Van mang vẻ đẹp bình yên, trong trẻo khi đến mùa lúa chín
Bản Tả Van mang vẻ đẹp bình yên, trong trẻo khi đến mùa lúa chín

Theo kinh nghiệm du lịch Lào Cai, nếu muốn trải nghiệm cuộc sống của cộng đồng nơi đây hoặc chiêm ngưỡng vẻ đẹp nguyên sơ của núi rừng, hãy dành một đêm để lưu lại trong những ngôi nhà tranh truyền thống của bản làng.

Số lượng homestay ở Tả Van, Sapa là khá đồ sộ và đa dạng, đẹp mắt và đều được trang bị đầy đủ tiện nghi. Một số homestay nổi tiếng tại Tả Van mà bạn có thể xem xét bao gồm: Family Homestay, Gỗ Homestay, Lá Dao Homestay, Hill Homestay,…

Kinh nghiệm du lịch Lào cai ăn gì ngon 

Phở chua Bắc Hà

Một món ăn không lạ lẫm nhưng độc đáo – phở chua Bắc Hà, đã chinh phục nhiều thực khách. Dù phở được coi là biểu tượng ẩm thực Việt, nhưng ở Bắc Hà, nó mang đặc trưng riêng của vùng miền này.

Phở chua Bắc Hà được làm từ sợi phở giữ độ dai, kết hợp với nước dùng nhẹ chua. Khi ăn, bạn sẽ thưởng thức hương vị đặc biệt này cùng với lạc rang béo ngậy và rau húng quế thơm phức. Một trải nghiệm ẩm thực độc đáo cho du khách khám phá vùng Lào Cai!

Một món ăn không lạ lẫm nhưng độc đáo - phở chua Bắc Hà
Một món ăn không lạ lẫm nhưng độc đáo – phở chua Bắc Hà
  • Địa chỉ: Chợ Bắc Hà, thị trấn Bắc Hà, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai.

Cá hồi Thác Bạc

Kinh nghiệm du lịch Là Cai là du khách đến Lào Cai không thể bỏ qua việc thưởng thức cá hồi Thác Bạc. Thịt cá hồi không chỉ mang lại nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe mà còn cuốn hút với hương vị thơm ngon đặc trưng.

Hãy kết hợp cá hồi này với các loại rau đặc trưng của vùng Tây Bắc để tạo nên một bữa ăn hấp dẫn mà không làm bạn cảm thấy ngấy! Với sự đa dạng trong cách chế biến từ làm gỏi đến nấu cháo, cá hồi Thác Bạc hứa hẹn sẽ làm hài lòng hầu hết mọi thực khách.

Hãy tưởng tượng bạn ngồi dưới bầu không khí mát lạnh, thưởng thức món ăn ngon và uống chén rượu vùng cao hấp dẫn. Đến Lào Cai, đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức cá hồi Thác Bạc!

Kinh nghiệm du lịch Là Cai là du khách đến Lào Cai không thể bỏ qua việc thưởng thức cá hồi Thác Bạc
Kinh nghiệm du lịch Là Cai là du khách đến Lào Cai không thể bỏ qua việc thưởng thức cá hồi Thác Bạc
  • Địa chỉ: Nhà hàng Thác Bạc, km12 Khu du lịch Thác Bạc, thị trấn Sapa, tỉnh Lào Cai.

Quán ông Há – quán ăn ngon khi đi du lịch Lào Cai

Quán ông Há nổi tiếng với mỳ vằn thắn chuẩn vị, nước dùng thanh thanh hấp dẫn nhiều thực khách. Nước dùng ninh từ xương, không sử dụng hóa chất, đây là điểm đặc biệt mà nhiều khách tin tưởng.

Không chỉ mỳ vằn thắn, món há cảo ở đây cũng rất độc đáo. Vỏ há cảo dai ngon, hòa quyện với nhân ngọt thơm, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời. Với giá cả “phải chăng”, đồ ăn chất lượng và phục vụ nhiệt tình, quán ông Há là điểm dừng chân lý tưởng cho du khách khi đến Lào Cai!

Quán ông Há nổi tiếng với mỳ vằn thắn chuẩn vị
Quán ông Há nổi tiếng với mỳ vằn thắn chuẩn vị
  • Địa chỉ: Số 314 Lương Khánh Thiện, phường Duyên Hải, Thành phố Lào Cai.

Quán ăn Hưng Thịnh – quán ăn đặc sản khi đi du lịch Lào Cai

Không thể quên hương vị đặc trưng của đĩa mẹt nướng tại quán ăn Hưng Thịnh, với gia vị và cách tẩm ướp không thể nhầm lẫn. Đến đây, du khách nên thử mẹt gà nướng.

Mẹt gà được phục vụ đầy ắp, bao gồm thịt gà nướng óng ả, thơm phức cùng với khoai tây, nem, chả, rau sống,… đặc biệt là món nước chấm ngon tuyệt, tăng thêm sức hấp dẫn cho món ăn.

Lợn nướng tại đây cũng là một món ưa thích, với thịt ngọt và phần bì giòn giòn, thỏa mãn khẩu vị. Vì vậy, khi đến Lào Cai, đừng quên ghé thăm quán ăn đặc sản này!

Quán ăn Hưng Thịnh
Quán ăn Hưng Thịnh
  • Địa chỉ: 356 – 358 An Dương Vương, xã Bờ Kè, phường Kim Tân, Thành phố Lào Cai.

Từ những chia sẻ kinh nghiệm du lịch Lào Cai ở trên, hy vọng bạn đã thu thập đủ “bí kíp” để thực hiện một chuyến du hí thú vị cùng bạn bè và người thân. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về việc đặt vé máy bay giá rẻ hoặc tìm kiếm chỗ ở, đừng ngần ngại ghé thăm trang web Top Lào Cai AZ để có thêm thông tin hữu ích nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *